Article

Voting for Prayut According to the Democracy Method

voting_for_prayut_according_to_the_democracy_method

หลาย ๆ คนคงเคยได้ยินคำว่า “wrong on so many levels” ซึ่งถ้าจะให้แปลเป็นภาษาไทยก็น่าจะหมายถึง “บ้งไปซะทุกเรื่อง”

พรรคประชาธิปัตย์เองน่าจะเป็นตัวอย่างได้ดีของวลีดังกล่าว.. ย้อนรอบกันสักนิดก่อนจะไปสาปส่งเรื่องใหม่

ช่วงก่อนเลือกตั้งปี 62 หัวหน้าพรรค ปชต. ในตอนนั้นคือ นายอภิสิทธิ์ได้ทำการปราศรัย ปราสัยในหลาย ๆ เวทีว่า “จะไม่ร่วม ไม่สืบทอด อำนาจ คสช. และประยุทธ์” พอหลังผลเลือกตั้งออก อภิสิทธิ์ได้ลาออก พร้อมกับที่สมาชิกพรรคทั้งหมดได้เลือก “พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา” เป็นนายก

ต่อมา นายจุลินทร์ (หัวหน้าพรรคคนปัจจุบัน) ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า การที่อภิสิทธิ์ได้กล่าวประกาศแบบนั้นเป็นความเห็นส่วนตัว โดยไม่ใช่มติพรรคแต่อย่างใด คำปราศรัย ปราศรัยที่จะไม่เอากับพลเอก ประยุทธ์ จึงไม่มีผลแต่อย่างใดในการโหวตนายก ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์จึงตัดสินใจร่วมรัฐบาลกับ พลังประชารัฐเพื่อผลักดันนโยบายที่ไว้แต่ประชาชน

ทั้งนี้ในการสัมภาษณ์ดังกล่าวมีนักข่าวถามว่า “หากอยากจะผลักดันนโยบาย ทำไมไม่ร่วมมือกับ อนาคตใหม่ และ เพื่อไทยในตอนนั้นเพื่อ หยุดอำนาจ คสช.?” จุลินทรีย์กลับตอบอย่างเชื่อมั่นว่า เราต้องคำนึงถึง สว.ด้วยว่า สว. 250 นั้นมีสมการทางการเมืองอย่างมีนัย ทำให้ตัดสินใจร่วมรัฐบาล

คำถาม (จากเรื่องเก่า) คือ 1. การทำแบบนี้เป็นการทรยศหักหลังประชาชนเสียงที่โหวต ปชต. ให้มาหยุดอำนาจ คสช.ไหม? 2. หากคุณรู้อยู่แล้วว่า สว. 250 มีสมการทางการเมือง จะโกหกทำไมตั้งแต่ต้นว่าจะ ไม่รวมจับมือกับ พลเอก ประยุทธ์?

เรื่องใหม่ จากคำสัมภาษณ์

ดูเหมือนว่าตัวของ นายจุลินทร์และพรรคประชาธิปัตย์นั้นไม่ได้มีความรู้ความสามารถ หรือแม้กระทั่งความเข้าใจในระบบประชาธิปไตย 101 เลยแม้แต่น้อย

อยากเป็นประชาธิปไตยขั้นต่ำสุดคือต้องเริ่มตรงกันก่อนว่าไม่เอารัฐบาลทรราชที่เอาปืน เอารถถังมายึดอำนาจประชาชน!!

การที่อ้างว่าทำตามมติพรรคโดยไม่สนใจเสียงประชาชนที่เลือกแมลงสาบแบบพวกคุณมา ไม่ได้เป็นการทำตามวิถีประชาธิปไตยแต่อย่างใด เป็นเพียงการโกหกหลอกลวง สลิ่มที่ตามืดบอด เห็น เผด็จการ = ประชาธิปไตย และเห็น แมลงสาบ = คน ทั้ง ๆ ที่จริง ๆ หากการมีอยู่ของพรรคประชาธิปัตย์ในเกินขึ้นในประเทศที่เป็นประชาธิปไตย นักการเมืองและผู้มีส่วนของพรรคทั้งหมดคงต้องเดินเรียงกระดาน ดาหน้ากันเข้าคุก

เพราะประชาธิปัตย์ไม่เคยเห็นหัวประชาชน ประชาธิปัตย์ ล้มการเลือกตั้งมาแล้วอย่าง 2 ครั้ง ประชาธิปัตย์มีส่วนในการฆ่าคนเลือกแดง 99 ศพ ประชาธิปัตย์เป็นอาชญากรทางการเมืองในการสนับสนุนรัฐประหาร.

สุดท้ายหากผู้เขียนเป็นพระแม่ธรณีบีบมวยผม ดิฉันจะบีบคอตัวเองตายก่อนเลยหากต้องมาสังฆกรรมกับพวกแมลงสาบแบบนี้ See less